วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มาเตรียมตัวต้อนรับการเปิดภาดเรียนที่ 2 กันเถอะ

อย่างแรกเราต้องเตรียมตัวตั้งแต่ 3-4 วันก่อนจะเปิดเทอมน่ะครับต่อไปที่ต้องเตรียมคือ สุขภาพ ของเราต้อง
พร้อมลุยห้องเรียนอันแสนเคร่งเครียดของเราก่อน โดยการออกกำลังกายวันล่ะ 30 นาทีหรือ 1 ชั่วโมงก็ได้ครับ แต่ว่าอย่าหักโหมมากเกินไปน่ะเพราะมันจะทำให้ร่างกายเรานั้นเพลียและเกิดอาการบาดดเจ็บจากการเล่นกีฬาได้ง่ายๆน่ะ

2. การนอนหลับตั้งแต่หัวค้ำและตื่นนอนเช้าๆ อันนี้ขอแนะนำให้ทำก่อนวันเปิดเรียน 4 วันน่ะ เพราะว่าช่วงเวลา 4 วันเนี่ยมันจะทำให้เราเกิดกระบวนการการตั้งนาฬิกาชีวะในร่างกายเรา ถ้าเกิดถึงเวลาที่เรานอนนั้นร่างกายก็จะเริ่มนอน ถ้าร่างกายเรานั้นพักผ่อนอย่างเต็มที่เราก็จะตื่นโดยอัตโตโนมัติอย่างสดชื่นอ่ะ

3. การกินอาหารเป็นเวลา ทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ และควรลดอาหารที่มีปริมาณไขมันมากๆเพราะว่าอาจจะทำให้ร่างกายเรานั้นเกิดการสะสมของแคลเลสเตอรอลไปขัดขว้างในการไหลเวียนโลหิตของร่างกายของเรา

4. อ่านหนังสือและเนื้อหาที่เราจะเรียนในเทอม 2 นี้ว่าเราต้องเรียนอะไรเพราะเรานั้นจะได้รู้ว่าเนื้อหานี้เป็นอย่างไรและควรจะปรับความเข้าใจของวิชานี้อย่างไรอาจจะทำให้เรานั้น เรียนทันเพื่อนได้ง่ายๆ และสามารถทำเกรดเทอม 2 ได้ง่ายๆ

5. ทำสมองและจิตใจของเราว่างเข้าไว้ และฝึกสมาธิเราให้มั่นคง มันจะทำให้เราตั้งมือรับกับสถาณะการณ์ที่จะเกิดให้อนาคตได้

6. เครื่องเขียน หนังสือ สมุด กระเป๋า และชุดนักเรียน ลองดูว่าอะไรที่เราขาดเหลือบ้าง ถ้าขาดก็ไปหาซื้อหรือว่า ซ้อมแซมพอใช้ได้

7. ความมั่นใจ และความสดใสที่เราจะไปเผชิญหน้ากับเทอม2 หรือยัง ถ้ามีเราก็พกมันไว้เต็มประดา แต่ถ้าไม่มีเราก็เสริมสร้างมันซะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น