วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผลไม้หน้าหนาว...



กะหล่ำดอก (phool - gobhi) : เป็นแหล่งสำคัญของโฟเลตเส้นใยและ phytochemicals แม้ว่าจะสามารถใช้ได้ตลอดทั้งปีจะรสชาติดีกว่าเมื่อปลูกในสภาพอากาศเย็น เมื่อซื้อหนึ่งให้มองหาสีขาวหรือสีครีมหัวที่รู้สึกหนักสำหรับขนาดของ คุณสามารถเก็บไว้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ในตู้เย็น 


กะหล่ำปลี (patta - gobhi) เช่นเดียวกับกะหล่ำดอกมันก็สามารถใช้ได้ตลอดทั้งปี แต่รสชาติดีขึ้นในฤดูหนาว เป็นแหล่งสำคัญของวิตามินเอและวิตามินซีผักมีความยืดหยุ่นอย่างน่าทึ่งเพราะสามารถรับประทานดิบหรือผัดหรือนึ่ง หาใบสีสันสดใสกับกรอบขอบมอง, ชื้น 


Broccoli (วัน phoolgobhi) : สมาชิกในครอบครัวและอีกมากอุดมไปด้วยวิตามิน A, วิตามิน C, วิตามิน K, โฟเลตเส้นใยแมกนีเซียมโพแทสเซียมและ lutein ผักชนิดหนึ่งเลือกหัวด้วยคับ florets เขียวและเหง้าบริษัท ผักชนิดหนึ่งควรรู้สึกหนักสำหรับขนาดของ ผักชนิดหนึ่งหลีกเลี่ยงการอบแห้งออกหรือน้ำตาลลำต้นปลายหรือเหลือง florets 


เห็ด : เห็ดเป็นเชื้อราที่กินได้ แต่บางพันธุ์มีพิษและไม่ควรรับประทาน พวกเขาเป็นแหล่งสำคัญของ riboflavin, ไนอาซินและซีลีเนียม เมื่อเลือกให้มองหา บริษัท , ฟูและเนื้อฝาที่แห้ง หลีกเลี่ยงที่ดูแห้งเหี่ยว, เปียกหรือมีจุดด่างดำใดๆ 


มันฝรั่ง Sweet (shakarkand) : แหล่งของวิตามินดีและวิตามินซีและเป็นแหล่งของวิตามิน B6, fiber, ทองแดงและโพแทสเซียมและดีที่สุดของทั้งหมดเป็นดัชนีที่ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ (GI) อาหาร เมื่อเลือกเลือกมันฝรั่ง บริษัท กับผิวเกลี้ยงเกลาไม่มีรอยใดๆ หลีกเลี่ยงการใด ๆ ที่มีรอยย่นผิวหรือกำลังเริ่มผลิ 


หัวไชเท้า (mooli) : หัวไชเท้ามีพันธุ์จำนวนมากที่แตกต่างกันในขนาดและสี หลากหลาย daikon, พื้นเมืองที่เอเชียเป็นปี round - ใช้ได้ แต่รสชาติมากที่สุดในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว พวกเขามีขนาดใหญ่มากหัวไชเท้าแครอทรูปที่มีถึง 18 นิ้ว เมื่อซื้อ, หายากและแข็งรากมีผิวเรียบเกลี้ยงเกลา, หลีกเลี่ยงหัวไชเท้านุ่มหรือฟู หัวไชเท้ามีแคลอรี่ต่ำและสูงใน Vitamin C, โฟเลตและโพแทสเซียม พวกเขาเป็นที่รู้จักแก้ท้องอืดอาหารไม่ย่อยและรวมทั้งการเป็นเสมหะที่ดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น